Bài Mới

Món Ngon Dễ Làm

Món Ngon Cuối Tuần

Làm Bánh

Tin Ẩm Thực

Thursday, January 16, 2014

Canh măng nấu chân giò

 Canh măng nấu chân giò chắc chắn không phải là một món ăn gì đó quá xa lạ phải không nhỉ? Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bát canh măng gần như là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm những ngày lễ tết, cúng giỗ. Đặc biệt là đối với người miền Bắc, đây có thể coi là một món ăn truyền thống của Việt Nam vì vậy mà không có lý do gì mà chúng ta bỏ qua món này cả, phải không?
Vâng, tết nhất sắp đến rồi phải không cả nhà? Giờ là lúc chúng ta sẽ cùng gia đình chuẩn bị mua sắm, trang trí, dọn dẹp nhà cửa để đón tết. Ngoài ra, việc chọn ăn gì cho những ngày tết cũng là một vấn đề khiến các mẹ, các bà nội trợ phải đau đầu. Nào là ăn gì để không bị ngấy? Ăn gì để đổi khẩu vị mấy ngày tết? v.v...
Các mẹ đừng lo, chuẩn bị cho không khí đón tết, TOM và Blog Món Ăn Ngon sẽ có một loạt bài về MÓN ĂN NGÀY TẾT. Các mẹ sẽ tha hồ chọn cho mình những món ăn ngon để thêm vào thực đơn ngày tết!!!

Mứt vỏ cam bọc chocolate
Thịt gà xào nước chanh

Nguyên liệu:
- Măng khô 300g
- Chân giò: 1,5kg
- Mộc nhĩ, hành tươi
- Gia vị, mì chính
Canh măng nấu chân giò
Món ngon mỗi ngày: Canh măng nấu chân giò

Cách làm:
Măng khô ngâm trong nước gạo 8-10 tiếng để măng nở hết, đem nhặt cắt bỏ hết phần già, sau đó rửa lại thật sạch. Tiếp theo bạn đem măng luộc kỹ bằng nước lã. Nhớ là phải thay nước luộc 2-3 lần cho đến khi nước luộc không còn màu vàng sậm nữa.
Chân giò cạo và rửa thật sạch. Sau đó cho vào nước ninh cho kỹ.
Mộc nhĩ ngâm nở rồi cắt bỏ chân.
Hành tươi cắt bỏ rễ, rửa sạch. Sau đó cắt phần củ trắng tách riêng, cắt khúc dài theo chiều dọc. Phần lá thì thái vừa đủ đẹp.
Tiếp theo, cho chút mỡ vào chảo. Đung nóng rồi cho hành vào phi. Sau đó, bỏ măng đã được chuẩn bị kỹ vào xào cùng. Nêm gia vị cho thật vừa nhé.
Khi măng đã ngấm gia vị thì bạn cho chung vào nồi ninh chân giò nhé. Tiếp tục ninh tiếp cho đến khi cả hai món thật mềm là được.
Rồi vậy là mọi công đoạn đều đã ok. Trước khi ăn tầm 3 phút thì bạn cho phần hành che dọc và mộc nhĩ vào trước. Sau đó mới cho phần hành lá vào.
Woa, ngon đúng vị tết nhé. Chúc cả nhà ngon miệng!


Siu đầu bếp "dỏm" TOM CHEF http://matcuoi.com

Bạn thấy bài này của TOM hay không?

Nếu hay thì còn chờ gì nữa mà không subcribe mình

Bạn sẽ được cập nhật bài mới hàng ngày

Và hoàn toàn miễn phí nhé !