Bài Mới

Món Ngon Dễ Làm

Món Ngon Cuối Tuần

Làm Bánh

Tin Ẩm Thực

Wednesday, August 6, 2014

5 loại đồ uống nóng thích hợp dùng trước khi đi ngủ

Nếu bạn muốn được thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, một thức uống nóng là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn thoải mái và sẵn sàng cho giấc ngủ. 


Hãy cùng tham khảo một số loại đồ uống nóng của mon ngon moi ngay dưới đây và tự thưởng cho mình một tách trước khi bước vào giấc ngủ. 

1. Cacao

Là một loại đồ uống cổ điển được yêu thích trước giờ đi ngủ, cacao nóng lần đầu tiên được sử dụng bởi nền văn minh của người Maya, những người đã phát minh ra loại đồ uống cực ngon này bằng cách rang hạt cacao, cho nước nóng và một chút gia vị vào. Cho dù người Maya có từng thích uống cacao trước giờ đi ngủ hay không thì ngày nay, đây vẫn là loại đồ uống phổ biến nhất được uống trước khi đi ngủ.


2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc với mùi vị nhẹ nhàng tự nhiên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không thích sữa. Hoa cúc giúp bạn thư giãn bằng cách xoa dịu các dây thần kinh và làm dịu dạ dày, mang đến một cảm giác bình yên cho toàn bộ cơ thể bạn, hứa hẹn mang đến cho bạn một đêm ngon giấc. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên uống một tách trà hoa cúc không đường 30 phút trước trước khi đi ngủ.


3. Toddy nóng

Đây là loại đồ uống truyền thống của người Scotland. Họ thường chế thêm nước sôi vào một lý whisky, thêm một chút mật ong và đường vào rồi khuấy đều. Sau đó thêm một lát chanh vào một thanh quế cho thêm. Uống Toddy nóng trước khi đi ngủ là một phương thức truyền thống giúp ngăn ngừa các bệnh như cúm hay cảm lạnh. Loại đồ uống thơm ngon này chắc chắn sẽ khiến bạn thấy nhẹ nhàng và thư giãn hoàn toàn.


4. Trà bạc hà

Một loại trà thảo dược khác cũng có đặc tính chữa bệnh là trà bạc hà. Loại trà này là một phương thuốc tự nhiên giúp giảm căng thẳng cho cơ thể rất tốt. Có lẽ đây là một trong những đồ uống nóng tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ, đặc biệt là với những người đang chuẩn bị cho kỳ thi hay phỏng vấn xin việc, bởi nó có thể làm dịu dạ dày khỏi những cơn bồn chồn, giảm buồn nôn và lo âu.


5. Sô cô la nóng

Thường bị nhầm lẫn với cacao, tuy nhiên sô cô la nóng thường thơm ngậy hơn vì nó có chứa bơ cacao cũng như bột cacao. Sô cô la nóng thường thích hợp để pha với sữa hoặc kem. Và là một sự lựa chọn phổ biến cho những người thích uống gì đó trước khi đi ngủ.


Nguồn: http://imonngonmoingay.blogspot.com/
Siu đầu bếp "dỏm" TOM CHEF

Bạn thấy bài này của TOM hay không?

Nếu hay thì còn chờ gì nữa mà không subcribe mình

Bạn sẽ được cập nhật bài mới hàng ngày

Và hoàn toàn miễn phí nhé !